Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

8 điều cơ bản trong việc chọn màu sắc của chiếc rèm phòng khách (P1)


Các nhà thiết kế chuyên nghiệp về nội thất đã dành nhiều năm để nghiên cứu sự khác nhau về các loại màu sắc. Và ảnh hưởng khi những màu sắc đó bị ánh sáng chiếu vào. Nhiều người sẽ cảm thấy ngại khi lựa chọn màu sắc. Vì họ không thích rủi ro muốn lựa chọn màu sắc an toàn nên hay sử dụng những màu trung tính. Vì ưu điểm của màu trung tính là có thể kết hợp với các loại màu mà không hề làm ảnh hưởng hay đối chọi lẫn nhau.

Tuy nhiên sau khi đọc xong bài viết này của Mihn được hiểu biết thêm  một vài kiến thức cơ bản về màu sắc thì bạn có thể bắt đầu những thử nghiệm nhé, điều này cho phép bạn tạo nên những không gian rất đặc biệt và phong cách đấy..

Dưới đây là 8 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu lựa chọn việc sử dụng màu sắc của rèm trong việc  trang trí cho ngôi nhà của bạn.

1. Tất cả các màu sắc có thể chia làm hai loại: ấm và lạnh.

Màu ấm là những gam màu chạy từ đỏ sang vàng bao gồm cả nâu. 


Màu lạnh là những gam màu từ xanh dương- xanh lá cây đến xanh dương – tím và gồm cả phần lớn màu xám. 
 Tuy nhiên trong mỗi màu lại có những  sắc thái ấm và mát khác nhau. Ví dụ như màu đỏ là màu ấm nhưng có sắc lạnh nếu thêm một chút màu xanh dương hoặc có sắc ấm nếu thêm một chút màu vàng.

2. Màu tối và ấm ở dưới, màu sáng và lạnh ở trên.


Hãy nhớ điều này nếu bạn muốn  nhà của bạn trông có vẻ cao hơn, điều bạn cần làm là hãy chọn một chiếc rèm nào đó sáng, lạnh hoặc đơn giản là màu trắng. 
Một quy tắc là muốn một căn phòng nhỏ trông có vẻ rộng hơn phải sơn nó bằng màu sáng. Tuy nhiên có một lưu ý quan trọng: điều này không áp dụng cho những phòng có ít ánh sáng (như phòng tắm, phòng vệ sinh…) nếu sử dụng rèm của chúng bằng màu trắng hoặc tệ hơn là màu phấn lại sử dụng ánh sáng mức trung bình thì màu sắc sẽ trông có vẻ bẩn. Giải pháp tốt nhất là sử dụng những màu đậm và tối.

3. Màu sắc có thể làm mát hoặc ấm không khí căn phòng.

 Nếu căn phòng của bạn có hướng Đông Bắc có thể ấm lên nhờ sử dụng những màu nóng và ngược lại. Hãy sử dụng chiếc rèm màu sắc như một chiếc điều hòa hai chiều miễn phí cho căn phòng của bạn nhé.


 4. Màu sắc sẽ làm ảnh hướng đến trạng thái sinh lý và tâm trạng của con người.


Mỗi màu sắc sẽ có một ảnh hưởng nhất định tới tâm trạng sinh lý con người. Các nhà hàng đồ ăn nhanh thường sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất. Vì màu đỏ làm tăng huyết áp và lượng adrenaline, kích thích ăn ngon.


Hay màu vàng đỏ nói chung đều làm tăng cường sự trao đổi chất và kích thích hoạt động trong khi màu xanh và tím lại có tác dụng làm dịu và thư giãn.
Hãy để Mihn giúp các bạn tìm đươc chiếc rèm ưu ý dành cho ngôi nhà của bạn.

Hãy để Mihn giúp các bạn tìm đươc chiếc rèm ưng ý dành cho ngôi nhà của bạn.

LIÊN HỆ làm rèm cửa, gối trang trí, nội thất vải khác:
Hotline: 097 446 3633
Facebook: Mihn HOME
Showroom 1: số 10 đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội
Showroom 2: phố Hải Phúc, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh
Email: mihn.home@gmail.com


Bạn xem thêm các mẫu rèm cửa phòng khách  tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét